ഉൾച്ചേർന്ന വിദ്യാഭ്യാസം 1
ജാതി-മത-വർഗ-സംസ്കാരിക-സാമ്പത്തീക-സാമൂഹിക ഭേദമെന്യേ യാതൊരുവിധ വിവേ ചനവും ഇല്ലാതെ ഭിന്നശേഷിക്കാരായ കുട്ടികൾക്ക് സമപ്രായക്കാരായ സാധാരണ കുട്ടികളോ ടൊപ്പം മുഖ്യധാരാ വിദ്യാഭ്യാസം പൂർണതോതിൽ തന്നെ ലഭ്യമാക്കുന്ന വിദ്യാഭ്യാസമാണ് ഉൾച്ചേർന്ന വിദ്യാഭ്യാസം (Inclusive Education)
1990 ലാണ് ഉൾച്ചേർന്ന വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് തുടക്കം കുറിച്ചത്. സമപ്രായക്കാരായ സാധാരണ വിദ്യാർഥികളും ഭിന്നശേഷിക്കാരായവരും ഒരു ക്ലാസ് മുറിയിൽ ഒരുമിച്ചിരുന്ന് പഠനം നിർവഹിക്കുമ്പോൾ അറിവിന്റേയും താൽപ്പര്യത്തിന്റേയും ധാരണകളുടെയും അഭിപ്രേരണയുടെയും തലത്തിൽ കൂടുതൽ ഉയർച്ചയുണ്ടാകുന്നു. ഓരോ കുട്ടിയും വ്യത്യസ്തനാണ് (Unique). ഉൾച്ചേർന്ന വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ ഈ വ്യത്യസ്ത അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു
ഭിന്നശേഷിക്കാരുടെ ഉന്നമനത്തിനായി ഐക്യരാഷ്ട്ര സംഘടന (UNO) 2006ൽ നടത്തിയ സമ്മേളനത്തിന്റെ റിപ്പോർട്ടിൽ (ആർട്ടിക്കിൾ-24) ഉൾച്ചേർന്ന വിദ്യാഭ്യാസത്തെക്കുറിച്ച് ഇങ്ങനെ പറയുന്നു: "Children with disabilities are not excluded from free and compulsory primary education or from secondary education on the basis of disabilities and can access an inclusive, quality and free education on an equal basis with others in the communities in which they live".
- ഭിന്നശേഷിക്കാരായവർക്ക് പൊതുവിദ്യാഭ്യാസവും പുനഃരധിവാസവും തീർത്തും അന്യമായി രുന്ന ഒരു പ്രാചീന കാലഘട്ടം ആഗോളാടിസ്ഥാനത്തിൽ തന്നെ ഉണ്ടായിരുന്നു (Age of segregation).
- പിന്നീട് ഏറെ കഴിഞ്ഞ് പുനരധിവാസ (Rehabilitation) പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആരംഭിച്ചു.
- ആഗോളാടിസ്ഥാനത്തിൽ തന്നെ ഉടലെടുത്ത ചിന്തകളുടെയും ധാരണകളുടെയുമൊക്കെ ഫല മായി ഭിന്നശേഷിക്കാർക്കും അനുയോജ്യമായ വിദ്യാഭ്യാസം നൽകണമെന്ന ധാരണ ഉടലെ ടുത്തു. അതിന്റെ ഫലമായി പ്രത്യേക വിദ്യാഭ്യാസവും (special education) സവിശേഷ വിദ്യാല യങ്ങളും (special schools) ആരംഭിച്ചു.
- പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളിൽ സംയോജിത വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടി (Integrated Education for the Disabled Children - IEDC) യും
- ഏറ്റവും ഒടുവിലായി ഉൾച്ചേർന്ന വിദ്യാഭ്യാസവും (Inclusive Education)
- സാമൂഹിക സാം സ് കാ രിക പിന്നാക്കാവസ്ഥയിൽ ഉള്ളവർ
- സമൂഹത്തിൽ അവഗണന അനുഭവിക്കുന്നവർ -
- സാമ്പത്തികമായി പിന്നാക്കം നിൽക്കുന്നവർ
- പാർശ്വവൽക്കരിക്കപ്പെട്ടവർ
- സാംസ്കാരികമായി പിന്നാക്കാവസ്ഥയിലുളളവർ
- ഭിന്നശേഷിക്കാരായ കുട്ടികൾ
- ശാരീരിക വൈകല്യമുളളവർ
- ബുദ്ധിപരമായ പരിമിതി ഉളളവർ
- വൈകാരിക പ്രശ്നമുളളവർ
- പ്രതിഭാധനരായ കുട്ടികൾ
- അസാമാന്യ ബുദ്ധിസാമർഥ്യമുളളവർ
- സർഗാത്മകശേഷി പ്രകടിപ്പിക്കുന്നവർ
- പ്രതിഭാധനരായിട്ടുളളവർ
- മേൽപ്പറഞ്ഞവർ ഉൾപ്പെടെ സ്കൂൾ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് പ്രായമായ എല്ലാവരും അടുത്തുളള പൊതു വിദ്യാലയത്തിൽ ചേർന്ന് പഠിക്കുമ്പോഴാണ് ഉൾച്ചേർന്ന വിദ്യാഭ്യാസം കൂടുതൽ പ്രസ ക്തമാകുന്നത്.
-
- എല്ലാവിധ വിവേചനങ്ങളും ഇല്ലാതാകുന്നു.
- സാമൂഹികവൽക്കരണം സാധ്യമാകുന്നു.
- ഭിന്നശേഷിക്കാരായ കുട്ടികളുടെ പെരുമാറ്റത്തിൽ അഭിലഷണീയമായ മാറ്റങ്ങൾ ഉണ്ടാകുന്നു.
- വിവിധ വിഷയങ്ങളുടെ പഠനം അവന്റെ പരിമിതികൾ കണക്കിലെടുത്തുകൊണ്ടുതന്നെ സൗഹാർദപരമാകുന്നു.
- ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം കുട്ടികളുടെ അവകാശം എന്ന നിലയിൽ ഭിന്നശേഷി ക്കാരനും അനുഭവവേദ്യമാകുന്നു.
- സ്കൂൾ തലത്തിലുള്ള എല്ലാ പ്രവർത്തനങ്ങളിലും പങ്കാളിയാവാൻ ഭിന്നശേഷിക്കാരായ കുട്ടികൾക്ക് അവസരം ലഭിക്കുന്നു.
- സ്കൂൾ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ സാമൂഹ്യ ഇടപെടൽ പരസ്പരം പൂരകമായി നടക്കുന്നതിനാൽ ഭിന്നശേഷിക്കാരുടെ വിദ്യാഭ്യാസ പുരോഗതിക്ക് വേഗത കൂടുന്നു.
- പഠനത്തിലും ജീവിത വിജയം നേടുന്നതിലും ഭിന്നശേഷിക്കാരായ കുട്ടികളിൽ ആത്മ വിശ്വാസം വർധിക്കുന്നു.
- മറ്റുളള കുട്ടികളെ കണ്ടു പഠിക്കാന് കഴിയുന്നു
- സാമൂഹീകരണം എന്ന വിദ്യാഭ്യാസ ലക്ഷ്യം നേടാന് കഴിയുന്നു
- പരീക്ഷകളില് വിജയിക്കാന് കഴിയുന്നു
- എല്ലാ കുട്ടികളെയും ഒരേ നിലവാരത്തിലെത്തിക്കാന് കഴിയുന്നു.
പിന്നാക്കം നില്ക്കുന്ന കുട്ടികള്ക്ക് സ്പെഷ്യല് സ്കൂളുകളിലൂടെ വിദ്യാഭ്യാസം നല്കുന്ന സമീപനം
പെണ്കുട്ടികള്ക്ക് പ്രത്യേകം വിദ്യാഭ്യാസം നല്കുന്ന സമീപനം
പ്രത്യേക പരിഗണന അര്ഹിക്കുന്ന കുട്ടികള്ക്ക് റഗുലര് കുട്ടികളോടൊപ്പം റഗുലര് വിദ്യാലയങ്ങളില് വിദ്യാഭ്യാസം നല്കുന്ന സമീപനം
ഭിന്നശേഷിക്കാരായ വിദ്യാര്ഥികള്ക്ക് പ്രത്യേകം വിദ്യാഭ്യാസം നല്കുന്നതിനുളള സംവിധാനം
ശാരീരികവും ബുദ്ധിപരവും വൈകാരികവുമായ ഏതെങ്കിലും ന്യൂനതയോ തകരാറോ കാരണം മറ്റ് സമപ്രായക്കാരെപ്പോലെ ദൈനംദിന പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്താൻ കഴിയാത്തവരുണ്ട്. ഇവരെ ഭിന്നശേഷിക്കാർ എന്നു പറയാം.
- അസ്ഥി പേശി നാഡി സംബന്ധമായ പ്രശ്നങ്ങളോ തകരാറുകളോ കാരണം ചലനപരമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിർവഹിക്കുവാൻ കഴിയാ ത്തവരെ ശാരീരിക വൈകല്യമുള്ളവർ (physically challenged) എന്നു പറയും.
- ബുദ്ധിവികാസം കുറ ഞ്ഞ വരും (delayed intellectual development), ബുദ്ധിമാനം (IQ) ശരാ ശ രി യിൽ താഴെയുള്ളവരും ബുദ്ധിപരിമിതിയുള്ളവർ (intellectually challenged) എന്നറിയപ്പെടുന്നു.
- വികാര വിചാരങ്ങളെ നിയന്ത്രിക്കാൻ കഴിയാത്തവരും പെട്ടെന്ന് അസ്വസ്ഥരാവുന്നവരും എന്നാൽ വികാരങ്ങൾക്ക് പെട്ടന്ന് അടിമപ്പെടുന്നവരും വൈകാരിക പ്രശ്നമുളളവരുടെ (emotionally disturbed) വിഭാഗത്തിൽപ്പെടുന്നു.
- ചലനപരമായ പ്രശ്നങ്ങൾ കാരണം ദൈനംദിന കാര്യങ്ങൾ സ്വതന്ത്ര്യമായി ചെയ്യാൻസാധിക്കുകയില്ല.
- ബുദ്ധിപരമായ പരിമിതിമൂലം വിവേകത്തോടെ പെരുമാറാൻ കഴിയാറില്ല.
- വരും വരായ്ക്കുകൾ മനസ്സിലാക്കാതെ പ്രവർത്തിക്കുക കാരണം അപകടങ്ങൾക്ക് സാധ്യത ഏറുന്നു.
- സാമൂഹ്യ നിയമങ്ങൾ പാലിച്ചുകൊണ്ട് പെരുമാറാൻ കഴിയാതിരിക്കുക.
- വികാരങ്ങളെ നിയന്ത്രിക്കാൻ കഴിയാതിരിക്കുക
അഭിപ്രായങ്ങള്
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ